Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

Sẽ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt trên toàn thành phố
01/07/2024 | 14:23  | Lượt xem: 57

TP Hà Nội đã triển khai 64 điểm đỗ xe thí điểm thanh toán dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt. Đến nay đã có hơn 170.000 lượt giao dịch thanh toán phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt với tổng số tiền giao dịch hơn 2,1 tỷ đồng.

Giao dịch 2,1 tỷ đồng

Ngày 30/6, đại diện công an TP Hà Nội cho biết, để cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát QLHC về TTXH – Bộ Công an và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.

Trên cơ sở đánh giá các kết quả thực hiện thí điểm tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc, Công TP đã phối hợp với Sở GTVT Hà Nội tham mưu UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 121/KH-UBND ngày 17/4/2024 về việc triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn.

Trên địa bàn TP Hà Nội đã triển khai 64 điểm đỗ xe thí điểm thanh toán dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt.

Trên địa bàn TP Hà Nội đã triển khai 64 điểm đỗ xe thí điểm thanh toán dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ TP Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm, UBND quận Tây Hồ được UBND TP giao nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện thí điểm; ngoài ra, UBND TP khuyến khích các quận, huyện khác nghiên cứu, tổ chức thực hiện.

Đến nay, sau hơn hai tháng tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch số 121, trên địa bàn TP Hà Nội đã triển khai 64 điểm đỗ xe thí điểm thanh toán dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt, gồm: Hoàn Kiếm (24 điểm), Nam Từ Liêm (9 điểm), Cầu Giấy (9 điểm), Tây Hồ (8 điểm), Đống Đa (4 điểm), Hai Bà Trưng (4 điểm), Bắc Từ Liêm (4 điểm), Ba Đình (2 điểm).

Theo tổng hợp của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, từ ngày 15/4/2024 đến nay, tại 64 điểm đỗ xe đã có hơn 170.000 lượt giao dịch thanh toán phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt qua hệ thống QR code, ứng dụng VETC, ePass và MTC (đạt 90% tổng số lượt giao dịch), tổng số tiền giao dịch hơn 2,1 tỷ đồng.

Tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đối với xe ô tô đạt 98% và đối với xe máy đạt 87%; các trường hợp sử dụng tiền mặt chiếm tỷ lệ rất ít, chủ yếu là người cao tuổi chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa sử dụng điện thoại thông minh để thực hiện thanh toán qua các ứng dụng.

Triển khai trên toàn thành phố?

Qua ghi nhận tại các điểm thí điểm thanh toán dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt, đại đa số người dân rất đồng tình, ủng hộ đối với việc triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn TP Hà Nội.

Anh Nguyễn Sơn Hà, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: “Từ khi Hà Nội triển khai các điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt, việc gửi xe rất thuận tiện, nhanh chóng và đặc biệt tâm lý của người dân chúng tôi rất thoải mái khi gửi xe tại các điểm này, không còn tình trạng bức xúc khi bị "chặt chém", thu quá giá dịch vụ trông, giữ xe như thời gian trước đây”.

Anh Lê Duy Mạnh, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Hàng ngày, tôi thường xuyên di chuyển bằng ô tô cá nhân vào các quận nội thành (như Hoàn Kiếm, Ba Đình) để giải quyết công việc. Tôi tìm đến các vị trí thu phí không dùng tiền mặt để gửi xe nhằm tránh việc nhập nhèm về giá trông giữ. Trên hệ thống báo bao nhiêu tiền, thì mình chỉ phải thanh toán ngần ấy, không như trước kia, nhân viên trông xe thu giá rất bừa bãi”. 

Trung tá Nguyễn Thành Lâm - Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết: "Việc triển khai ứng dụng những giải pháp công nghệ nhằm phục vụ tốt nhất các nhu cầu của người dân là một trong các nội dung công tác trọng tâm, cụ thể hóa nhiệm vụ của Đề án số 6 trong Công an TP Hà Nội nói chung và lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH nói riêng; mục tiêu hướng đến là góp phần xây dựng hệ thống giao thông thông minh và xây dựng thành phố thông minh của Thủ đô".

Tại Hội nghị giao ban ngày 24/6 vừa qua, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội có chỉ đạo: “Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH chủ trì, phối hợp chặt chẽ với đơn vị chức năng thuộc Sở GTVT và các đơn vị có liên quan kịp thời nắm bắt tình hình, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thí điểm; đồng thời, tiến hành khảo sát, đánh giá điều kiện đối với 100% các điểm trông, giữ phương tiện để tham mưu UBND TP chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt trên toàn thành phố”.

Nguồn: https://kinhtedothi.vn/ha-noi-se-thu-phi-do-xe-khong-dung-tien-mat-tren-toan-thanh-pho.html

thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?