Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

Tổ chức chương trình "Ký ức Hà Nội - 65 năm" tại phố bích họa Phùng Hưng
15/10/2019 | 16:08  | Lượt xem: 593

Sáng ngày 10/10/2019, vào đúng ngày kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội phối hợp với Tạp chí Xưa và Nay cùng nhiều đơn vị khác tổ chức chương trình "Ký ức Hà Nội - 65 năm" tại phố bích họa Phùng Hưng. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019).

Điểm nhấn của chương trình là hai hoạt cảnh: “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” và đoàn quân chiến thắng tiến về giải phóng Thủ đô. Hoạt cảnh “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” tái hiện cảnh người dân Hà Nội dũng cảm, kiên cường bám trụ Hà Nội, chiến đấu cảm tử để bảo vệ Thủ đô. Trong những tháng ngày gian khổ, chiến đấu anh dũng ấy, người Hà Nội vẫn có những giây phút vô cùng lãng mạn với hình ảnh các cô gái Hà Nội dịu dàng cầm hoa.

Hoạt cảnh tái hiện đoàn quân chiến thắng trở về, giải phóng Thủ đô. Trên nền nhạc ca khúc “Tiến về Hà Nội” của nhạc sĩ Văn Cao: “Trùng trùng quân đi như sóng, lớp lớp đoàn quân tiến về...” lên gây nhiều cảm xúc cho những người được chứng kiến thời khắc lịch sử đoàn quân từ chiến khu trở về tiếp quản Hà Nội trong rừng cờ hoa, trong sự chào đón, hân hoan của người dân Hà Nội.

Một số hình ảnh trong chương trình "Ký ức Hà Nội - 65 năm" tại phố bích họa Phùng Hưng

thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?