Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

Ông Nguyễn Sinh Hùng trúng cử Chủ tịch Quốc hội khóa XIII
30/09/2011 | 00:00  | Lượt xem: 671

Ông Nguyễn Sinh Hùng trúng cử Chủ tịch Quốc hội khóa XIII

Trên cơ sở kết quả phiếu xin ý kiến và tổng hợp ý kiến các đoàn đại biểu, Quốc hội đã thảo luận và thông qua danh sách để bầu Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội và các Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội khóa XIII.

Tiếp đó, Quốc hội đã biểu quyết thông qua toàn bộ danh sách đề cử các chức danh Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội và các Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội khóa XIII.

Quốc hội cũng đã tiến hành bầu Ban kiểm phiếu gồm 21 thành viên, do ông Nguyễn Văn Chiến (đoàn Tuyên Quang) làm Trưởng ban.

Kết quả kiểm phiếu bầu của các đại biểu cho thấy, ông Nguyễn Sinh Hùng đã trúng cử chức danh Chủ tịch Quốc hội với 91,4% đại biểu tán thành.

Chủ tịch Quốc hội khóa XIII Nguyễn Sinh Hùng

Tiểu sử Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

- Ngày sinh: 18/01/1946

- Quê quán: Xã Kim Liên, Huyện Nam Đàn, Tỉnh Nghệ An

- Ngày vào Đảng: 26/05/1977 – Ngày chính thức: 26/05/1978

- Trình độ được đào tạo:

+ Giáo dục phổ thông: 10/10

+ Chuyên môn nghiệp vụ: Kinh tế, Tài chính – Kế toán

+ Học hàm, học vị: Tiến sỹ

+ Ngoại ngữ: Bulgari D

- Khen thưởng: Huân chương Lao động hạng 1 (năm 2002); Huân chương Itsara hạng 1 của Lào (năm 2007)

- Ủy viên Trung ương Đảng khóa VIII, IX, X, XI

- Ủy viên Bộ Chính trị khóa X, XI

- Đại biểu Quốc hội khóa X, XI, XII, XIII

Tóm tắt quá trình công tác
- 9/1966-12/1970: Sinh viên trường Đại học Tài chính – Kế toán Hà Nội.

- 1/1972-12/1977: Cán bộ Ngân hàng Kiến thiết Trung ương, Bộ Tài chính.

- 1/1978-9/1982: Nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Kinh tế Các Mác, Bungari.

- 10/1982-10/1986: Phụ trách Phòng Tổng hợp rồi Trưởng Phòng Tổng hợp, Phó Vụ trưởng, sau là Vụ trưởng Vụ Đầu tư xây dựng cơ bản, Bộ Tài chính.

- 10/1986-1/1990: Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan, Chánh văn phòng Bộ Tài chính; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối Kinh tế Trung ương.

- 2/1990-9/1992: Cục trưởng Cục Kho bạc Nhà nước, Bộ Tài chính.

- 10/1992-11/1996: Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính.

Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của Đảng được bầu vào ban chấp hành Trung ương Đảng. Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Bộ Tài chính.

- 11/1996-6/2006: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng; Đại biểu Quốc hội khóa X, XI.

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng, được Trung ương bầu vào Bộ Chính trị.

- Từ 7/2006 đến nay: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ.

Phó Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ; đại biểu Quốc hội khóa XII.

Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng, được Trung ương bầu vào Bộ Chính trị; đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Các chức vụ Phó Chủ tịch Quốc hội được tín nhiệm trao cho: Ông Uông Chu Lưu với 98,4% đại biểu tán thành; bà Nguyễn Thị Kim Ngân với 96,6% đại biểu tán thành; bà Tòng Thị Phóng với 95,8% đại biểu tán thành; ông Huỳnh Ngọc Sơn với 97,6% đại biểu tán thành.

Các vị trí Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII được các đại biểu tín nhiệm bầu cho các ông, bà: Phan Xuân Dũng, Nguyễn Văn Giàu, Trần Văn Hằng, Phùng Quốc Hiển, Nguyễn Văn Hiện, Nguyễn Kim Khoa, Phan Trung Lý, Trương Thị Mai, Nguyễn Thị Nương, Nguyễn Hạnh Phúc, Ksor Phước, Đào Trọng Thi.

Chủ tịch Quốc hội khóa XIII Nguyễn Sinh Hùng đã thay mặt các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cảm ơn sự tín nhiệm của các đại biểu Quốc hội dành cho các thành viên. Chủ tịch Quốc hội khóa XIII cho rằng, đây là niềm vinh dự to lớn, nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề mà nhân dân giao phó cho mỗi thành viên.

Tân Chủ tịch Quốc hội hứa sẽ kế thừa những thành quả, kinh nghiệm các khóa trước, nỗ lực phấn đấu cùng các đại biểu QH đoàn kết, thống nhất, phát huy trách nhiệm trước nhân dân để thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn mà pháp luật quy định, góp phần xây dựng Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ luôn trau dồi đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ công tác, kiên quyết chống tham nhũng, quan liêu, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, gắn bó và lắng nghe nhân dân để thực sự là người đại biểu của nhân dân, vì mục tiêu xây dựng đất nước giàu mạnh, góp phần vào hòa bình và sự ổn định của khu vực và thế giới.

Nguồn "Báo Hànộimới"

thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?