Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

Hội Người khuyết tật quận Hoàn Kiếm hưởng ứng Ngày Quốc tế Người Khuyết tật năm 2023
04/12/2023 | 17:17  | Lượt xem: 130

Sáng ngày 01/12, Hội Người khuyết tật quận Hoàn Kiếm tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Quốc tế Người Khuyết tật năm 2023 (03/12/1992 - 03/12/2023). Uỷ viên Ban Thường vụ Quận uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Nguyễn Quốc Hoàn dự Chương trình.

 

Zalo

Chủ tịch Hội Người khuyết tật quận Phạm Thị Hiền phát biểu khai mạc hưởng ứng Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12

Ngày 3-12 hàng năm được Liên hợp quốc lấy làm Ngày Quốc tế Người khuyết tật, với mục đích thúc đẩy sự hiểu biết về vấn đề khuyết tật và huy động hỗ trợ cho nhân phẩm, quyền và phúc lợi của người khuyết tật. Nó cũng tìm cách nâng cao nhận thức lợi ích được bắt nguồn từ sự tích hợp của người khuyết tật trong mọi khía cạnh của đời sống chính trị, xã hội, kinh tế và văn hóa.

Trong những năm qua, công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo trợ giúp người cao tuổi, người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể quận quan tâm, cùng với đó là sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn; qua đó đã chia sẻ, động viên, giúp đỡ các gia đình vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Zalo

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Phùng Thị Phi Nga tặng quà Hội Người khuyết tật

Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 1.021 người khuyết tật đã được cấp Giấy xác nhận khuyết tật để hưởng các chế độ chính sách dành cho Người khuyết tật, trong đó có 987 người khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo Luật Người khuyết tật.

Năm 2023, UBND quận đã chỉ đạo UBND 18 phường thường xuyên rà soát, nắm tình hình người khuyết tật trên địa bàn các phường để có cơ sở vận động nguồn lực và tổ chức thăm hỏi, trợ giúp kịp thời. Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức tặng quà tới 100% người khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Tổ chức 02 đợt khám, chăm sóc sức khỏe tới hơn 300 lượt người khuyết tật trên địa bàn quận tại Phòng khám đa khoa 21 Phan Chu Trinh ( là quận đầu tiên của Thành phố thực hiện việc khám sức khỏe cho đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn quận ).

Nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4/2023 và ngày Quốc tế Người khuyết tật 03/12/2023, Quận ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ quận đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà Hội Người khuyết tật, Hội Người mù quận và trợ cấp đột xuất tới 87 người khuyết tật có nhiều đóng góp trong công tác xã hội, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 56,2 triệu đồng. Tổ chức chương trình tập huấn sử dụng và cấp phát xe lăn tới 07 người khuyết tật trên địa bàn quận.

Zalo

Uỷ viên Ban Thường vụ Quận uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu

Phát biểu tại Chương trình, Uỷ viên Ban Thường vụ Quận uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Nguyễn Quốc Hoàn biểu dương và ghi nhận những kết quả Hội Người khuyết tật quận đạt được trong năm 2023. Theo đó, Hội Người khuyết tật quận đã phát huy vai trò tự chủ của Hội, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị, các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tổ chức rất nhiều hoạt động: Điển hình như việc thực hiện được dự án “ Quyền và sức khỏe sinh sản của người khuyết tật ” do Quỹ hỗ trợ Phần Lan (Abilis) tại Việt Nam tài trợ. Dự án đã được triển khai và thu hút sự tham gia của 300 lượt người khuyết tật trên địa bàn quận.

Phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước thành phố Hà Nội và Hội Luật gia quận tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật về thừa kế và trợ giúp pháp lý với hơn 100 hội viên. Phối hợp với nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy mở lớp dạy nghề may thêu miễn phí tới 05 hội viên của Hội. Phối hợp với Hội chữ thập đỏ quận hỗ trợ 20 phần quà tới hội viên của hội Người khuyết tật,…

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn cũng đề nghị Hội Người khuyết tật quan tâm thực hiện một số nội dung để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo tới Người khuyết tật trên địa bàn quận, trong thời gian tới./.

Zalo

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?