Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

Công tác an ninh - quốc phòng nhiệm kỳ 2005-2010:
30/09/2011 | 00:00  | Lượt xem: 662

Công tác an ninh - quốc phòng nhiệm kỳ 2005-2010:

Bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân


Phó Giám đốc CATP Hà Nội, Thiếu tướng Trần Long Xuyên cho biết, trong bối cảnh tình hình có nhiều khó khăn, biến động cả về nhiệm vụ chính trị, mô hình tổ chức (thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội về điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính Thủ đô) nhưng lực lượng CA Thủ đô luôn đoàn kết, thống nhất, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giành nhiều kết quả quan trọng. Bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình và dự báo chính xác các tình huống, CA Thủ đô đã đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, ý đồ của các thế lực thù địch, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu; tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao; các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, không để xảy ra bất ngờ. Đặc biệt, CATP đã giải quyết tốt tình hình liên quan đến tôn giáo và khiếu kiện phức tạp; không để xảy ra khủng bố, phá hoại, gây rối chính trị, góp phần bảo vệ thành công Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Một thành công xuất sắc của lực lượng CA Thủ đô, theo Thiếu tướng Trần Long Xuyên đó là kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong 5 năm, CATP đã điều tra, khám phá 24.561 vụ, bắt giữ 32.254 đối tượng phạm tội hình sự. Trong đó hơn 95% vụ giết người; 91% vụ cướp tài sản đã được làm rõ. Nhiều vụ án nghiêm trọng và nhạy cảm chỉ trong thời gian ngắn được CATP điều tra, khám phá, giải tỏa băn khoăn, bức xúc của xã hội. Không chỉ đấu tranh triệt xóa các ổ nhóm tội phạm hình sự, CATP còn phát hiện 3.300 vụ với 4.408 đối tượng vi phạm và phạm tội về kinh tế. Qua đó thu về cho ngân sách nhà nước hơn 1.000 tỷ đồng. CATP đã kiến nghị với Chính phủ, các bộ, ngành và TP kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong văn bản, chính sách, quy phạm pháp luật để quản lý kinh tế chặt chẽ hơn. Ngoài ra, lực lượng CATP còn đấu tranh có hiệu quả với các tội phạm ma túy, buôn lậu, môi trường, triệt xóa nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. CATP đã đẩy mạnh quản lý nhà nước về trật tự xã hội, cải cách hành chính, nhất là các thủ tục liên quan đến đăng ký hộ khẩu, cấp giấy chứng minh nhân dân, đăng ký phương tiện giao thông… theo hướng 3 giảm (giảm số lần đi lại của nhân dân, giảm hồ sơ, giấy tờ và thời gian giải quyết), tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân.

Phát huy sức mạnh tổng hợp

Theo Thiếu tướng Lê Hùng Mạnh, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô (BTLTĐ), trong nhiệm kỳ qua, công tác quốc phòng và quân sự địa phương được chỉ đạo đồng bộ và có hiệu quả. Ðặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội (khóa XII), Lệnh số 16 ngày 16-7-2008 của Chủ tịch nước về việc tổ chức lại Quân khu Thủ đô Hà Nội thành BTLTĐ Hà Nội. Trong điều kiện Thủ đô được mở rộng địa giới hành chính, với một khối lượng công việc bộn bề, nhiều nhiệm vụ mới, khó, phức tạp... nhưng Đảng bộ BTLTĐ đã chủ động, đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo LLVT Thủ đô hoàn thành toàn diện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Đảng bộ BTLTĐ đã tham mưu cho Thành ủy, UBND TP phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương kết hợp với phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với điều kiện TP sau mở rộng địa giới hành chính. BTLTĐ đã trực tiếp tham gia xây dựng quy hoạch, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Thiếu tướng Lê Hùng Mạnh cho biết, với vai trò là trung tâm đầu não chính trị, môi trường ổn định và sự an toàn của Thủ đô có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với sự phát triển của TP mà là với cả nước. Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, BTLTĐ đã chú trọng nâng cao chất lượng tổng hợp và trình độ sẵn sàng chiến đấu của LLVT Thủ đô, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Nhằm tạo sự đột phá trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, BTLTĐ đã lựa chọn nhiệm vụ khó khăn, khâu yếu (tồn đọng trong đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý sử dụng đất quốc phòng và tồn đọng về tài chính) để khắc phục, gắn với đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Thủ đô. Từ đây, 100% đơn vị chủ lực thuộc BTLTĐ đã chủ động sản xuất tự túc rau và 75% thịt, cá để nâng cao đời sống CBCS. Các ngành xăng dầu, quân nhu, vận tải, doanh trại đã tiết kiệm nhiều triệu đồng. Các đơn vị quân đội và LLVT Thủ đô còn phối hợp chặt chẽ với lực lượng CA thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, lụt bão, cháy nổ, tìm kiếm cứu nạn, giữ gìn TTATXH, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của Thủ đô.
Theo HNM

thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?