Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

Cầu vượt bằng thép tại Hà Nội: Ô tô xếp kín mặt cầu vẫn an toàn
28/03/2012 | 00:00  | View Count: 553

Cầu vượt bằng thép tại Hà Nội: Ô tô xếp kín mặt cầu vẫn an toàn

Ngoài ra, đầu tháng 3, UBND TP Hà Nội cũng đã giao Sở GTVT làm chủ đầu tư xây dựng 2 cầu vượt dài hơn 300m tại hai nút giao Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng và Lê Văn Lương – Láng Hạ với tổng mức đầu tư trên 550 tỷ đồng. Dự kiến đến 2015, Hà Nội sẽ triển khai xây dựng thêm nhiều cầu vượt cơ giới tại các nút giao thông quan trọng khác như Hoàng Quốc Việt- Phạm Văn Đồng, Bắc Thăng Long - Nam Đồng, Nguyễn Sơn - Nguyễn Văn Cừ…

Trao đổi về tính ưu việt của cầu vượt bằng thép, ông Trần Văn Tâm – Phó chỉ huy trưởng công trình cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà (do Công ty CP Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long thi công) cho biết, loại cầu này rất phù hợp với đặc thù thi công trong thành phố với thời gian ngắn, ít tác động đến giao thông, giá rẻ, tuổi thọ tương đối cao và gần như không có hạn chế. Theo ông Tâm, với tổng chiều dài xấp xỉ 250m, rộng 9m, cây cầu này có khả năng chịu tải các loại xe dưới 3,5 tấn xếp kín mặt cầu cùng một lúc (trong điều kiện ùn tắc) mà vẫn đảm bảo an toàn.

Đặc thù giao thông một chiều của Hà Nội vào các khung giờ cao điểm cũng không là vấn đề nghiêm trọng. Ông Tâm nhấn mạnh, trong thiết kế, loại cầu lắp ghép bằng thép này đã được tính đến tải trọng lệch hoặc kín. Trong trường hợp một chiều của cầu chất đầy phương tiện giao thông, chiều ngược lại không có xe nào thì cũng không xảy ra sự cố lệch tải. Ngoài ra, cầu thép cơ giới cũng “thọ” từ 15 đến 20 năm với khả năng chống chịu động đất cấp 6 đến 7 độ richter.

thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?