Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

CAP Tràng Tiền: Hiệu quả trong công tác giữ gìn TTATXH
30/09/2011 | 00:00  | Lượt xem: 646

CAP Tràng Tiền: Hiệu quả trong công tác giữ gìn TTATXH

Xác định địa bàn, phân công, phân cấp trách nhiệm quản lý

Đề cao trách nhiệm

Trung tá Nguyễn Đăng Vinh - Trưởng CAP Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm cho biết, quán triệt sự chỉ đạo của Giám đốc CATP và chỉ huy CAQ Hoàn Kiếm về thực hiện đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm để bảo vệ an toàn các ngày lễ kỷ niệm của đất nước, đặc biệt là Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, CAP Tràng Tiền đã tích cực triển khai các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội trên địa bàn. Theo đó, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân ý thức tự phòng, tự quản về ANTT, CAP Tràng Tiền đã tập trung điều tra cơ bản, xác định địa bàn phức tạp về hình sự và TNXH. Từ đó đề cao trách nhiệm của chỉ huy và từng CBCS trong việc quản lý để nắm chắc tình hình, chủ động phát hiện và ngăn chặn đối tượng hoạt động phạm pháp.

Tích cực duy trì công tác tuần tra phòng chống trộm đêm trên địa bàn, trong đêm 2-9 vừa qua, tổ công tác CAP Tràng Tiền đã phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp ĐTDĐ của công nhân một công trường xây dựng trên phố Phan Chu Trinh. Đấu tranh khai thác, mở rộng vụ án, CAP Tràng Tiền làm rõ trong thời gian từ ngày 27-8 đến lúc bị bắt, 2 đối tượng (đều trú ở tỉnh ngoài, hiện lang thang ở Hà Nội) còn gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn thành phố. Trong buổi chiều cùng ngày, tổ công tác CAP phục kích tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ đã kịp thời phối hợp với lực lượng tự quản phường truy đuổi, bắt giữ đối tượng cướp giật chiếc máy ảnh KTS trị giá khoảng 10 triệu đồng của một phụ nữ người nước ngoài đang ngồi ở ghế đá tại đây.

Chuyển biến rõ nétvề TTATXH

Cùng với việc triển khai các biện pháp phòng chống tội phạm hình sự, CAP Tràng Tiền thường xuyên tổ chức lực lượng quét vét số đối tượng lang thang hoạt động TNXH ở các địa bàn công cộng từ 24h đến 3h sáng hàng ngày, đã bắt giữ 5 đối tượng hoạt động mại dâm tại khu vực vườn hoa dốc Bác Cổ, lập hồ sơ chuyển trại phân loại Lộc Hà, không để phát sinh phức tạp về TNXH ở khu vực này.

Đặc biệt đã giải tán và không để tái diễn tình trạng chơi cờ tướng tại vườn hoa Diên Hồng và phố Lý Thái Tổ. Cũng do nắm chắc tình hình địa bàn, CAP Tràng Tiền phát hiện tại khu vực Nhà hát thành phố và một số tuyến phố trên địa bàn xuất hiện một số đối tượng đu bám khách nước ngoài để “xin tiền” hỗ trợ cho các dự án từ thiện ở địa phương, đã bố trí lực lượng theo dõi, bắt quả tang 2 đối tượng đang giở trò “xin tiền” khách nước ngoài, lập hồ sơ xử lý.

Nỗ lực triển khai các biện pháp ANTT địa bàn, CBCS CAP Tràng Tiền tiếp tục làm chuyển biến rõ nét tình hình TTATXH địa bàn, không để tái diễn phức tạp tụ điểm về hình sự; không để phát sinh tụ điểm ma túy, cờ bạc, làm giảm phạm pháp hình sự… Ghi nhận những cố gắng của CAP Tràng Triền, từ đầu năm đến nay, các cấp đã 3 lần khen thưởng cho tập thể đơn vị và 3 cá nhân CBCS CAP Tràng Tiền.


thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?