Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

Tập huấn về “Dinh dưỡng và vận động hợp lý cho trẻ lứa tuổi học đường”
17/11/2023 | 21:19  | Lượt xem: 272

Sáng 10/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm Y tế quận tổ chức lớp tập huấn về “Dinh dưỡng và vận động hợp lý cho trẻ lứa tuổi học đường” cho cán bộ y tế của các trường học khối mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Kiều Anh; Thạc sĩ, bác sĩ nội trú dinh dưỡng Nguyễn Thị Hải Yến - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội là báo cáo viên tại lớp tập huấn.

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Thị Kiều Anh giới thiệu đến học các học viên văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo về chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học, hướng dẫn cụ thể về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Chia sẻ cho các học viên một số nội dung về nhu cầu dinh dưỡng theo lứa tuổi cho học sinh; ý nghĩa và cách sử dụng tháp dinh dưỡng hợp lý cho trẻ vị thành niên theo nhóm tuổi; các hình thức vận động theo tháp vận động cho trẻ học đường. Theo dõi tình trạng dinh dưỡng học sinh và áp dụng tháp dinh dưỡng cho trẻ học đường. Các nội dung đảm bảo ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu.

Phần trao đổi, thảo luận được các học viên tham gia sôi nổi; các thắc mắc liên quan đến nhu cầu dinh dưỡng theo lứa tuổi cho học sinh đều được giảng viên giải đáp giúp cho các cán bộ y tế nhà trường hiểu rõ về nhu cầu dinh dưỡng và vận động hợp lý cho học sinh, góp phần giảm thiểu nguy cơ suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì trong trường học.

Thực hành đánh giá tình trạng dinh dưỡng và tư vấn dinh dưỡng cho học sinh

Kết thúc buổi tập huấn, các học viên được thực hành về đánh giá tình trạng dinh dưỡng và tư vấn dinh dưỡng cho học sinh; làm bài kiểm tra đánh giá.

thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?