Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

Hà Nội tuyển sinh trực tuyến lớp 1: Trực 3 ngày hỗ trợ phụ huynh học sinh
01/07/2024 | 14:21  | View Count: 39

Việc tổ chức tuyển sinh trực tuyến của các trường học ở Hà Nội đã ổn định, nhưng với hầu hết phụ huynh học sinh vẫn là mới. Vì vậy, các nhà trường đặc biệt quan tâm việc hỗ trợ phụ huynh.

Hôm nay, 1-7, các trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội chính thức tổ chức tuyển sinh học sinh lớp 1 năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến. Thời gian đăng ký kéo dài đến 24h ngày 3-7.

th-tran-nhat-duat-hk-(1).jpg

Trường Tiểu học Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm) hỗ trợ phụ huynh đăng ký tuyển sinh sáng 1-7. Ảnh: Thống Nhất

Tăng cường hỗ trợ phụ huynh

Theo ghi nhận tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố, từ 8h sáng nay, khá nhiều phụ huynh đã có mặt tại trường để làm thủ tục tuyển sinh.

Vừa hoàn thành xong thủ tục đăng ký cho cháu ngoại tại Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (quận Đống Đa), bà Nguyễn Thị Lan cho biết, bố mẹ cháu đi làm xa. Nhà ở Nguyễn Khuyến, ngay gần trường nhưng do không có máy tính kết nối internet nên bà Lan đến trường nhờ hướng dẫn.

“Thông qua hệ thống loa truyền thanh phường và thông báo dán ở trường, tôi biết nhà mình thuộc tuyến tuyển sinh của trường, biết thời gian tuyển sinh cụ thể cũng như kế hoạch hỗ trợ đăng ký tuyển sinh của nhà trường. Tuy nhiên, trước khi đến trường tôi vẫn khá lo lắng về quy trình, sợ rằng có khâu nào chưa chuẩn sẽ không được hệ thống ghi nhận. Được sự hỗ trợ của nhà trường, đến giờ thì tôi đã yên tâm chờ thông báo nhập học chính thức”, bà Lan bày tỏ.

Tại huyện Ba Vì, với đặc thù hầu hết người dân lao động bận rộn, nhiều gia đình không có phương tiện kết nối internet, hoặc lo lắng đường truyền internet không ổn định, lại có nhiều phụ huynh hạn chế về trình độ công nghệ thông in, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã thành lập tổ công tác hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo các trường chuẩn bị chu đáo các điều kiện về hạ tầng và bố trí giáo viên trực hỗ trợ.

ba-vi.jpg

Các trường học ở huyện Ba Vì đều tăng cường hỗ trợ phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh. Ảnh: Phòng GD-ĐT huyện Ba Vì.

Ông Nguyễn Danh Cường, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì cho biết, toàn huyện có 34 trường tiểu học và 2 trường trung học cơ sở có cấp tiểu học tổ chức tuyển sinh lớp 1. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của các trường gần 4.400 em. Tổ công tác của phòng vừa nắm bắt tình hình tuyển sinh, vừa hướng dẫn, hỗ trợ và giải quyết các tình huống phát sinh (nếu có) trong suốt 3 ngày tuyển sinh trực tuyến. Tính đến 11h, các nhà trường duy trì nghiêm túc việc trực hỗ trợ phụ huynh học sinh. Các trường ở Ba Vì phấn đấu đạt tỷ lệ đăng ký tuyển sinh trực tuyến trên 96% như năm học trước.

Không thu tiền ngoài quy định

Theo thống kê của Trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông), tính đến 11h đã có 430 hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công.

Bà Phương Thị Thìn, Hiệu trường Trường Tiểu học Văn Yên cho biết, tổng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 1 năm học 2024-2025 của trường là 500 em. Toàn bộ quy định về điều kiện, đối tượng, địa bàn, thời gian tuyển sinh… đã được công bố cách đây hơn một tháng. Trước ngày tuyển sinh, nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin và bố trí giáo viên trực trong 3 ngày từ 1 đến hết 3-7 để hỗ trợ phụ huynh học sinh đăng ký.

“Trong thời gian tuyển sinh, nhà trường không vận động quyên góp và thu bất cứ khoản tiền nào ngoài quy định. Với những phụ huynh đã mang hồ sơ và có nguyện vọng nộp hồ sơ ngay, nhà trường sẽ kiểm tra, nếu đầy đủ và đúng quy định, sẽ tạo điều kiện tiếp nhận ngay để phụ huynh không phải đi lại nhiều lần”, bà Thìn cho hay.

th-van-yen.jpg

Trường Tiểu học Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) hỗ trợ phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Ảnh: Thống Nhất

Nằm trên địa bàn dân cư đông và hầu hết đều là người lao động, Trường Tiểu học Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) đã chuẩn bị kỹ các điều kiện để sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh học sinh. Bà Nguyễn Phương Hoa, Hiệu trưởng nhà trường thông tin, nhà trường bố trí các bàn để đón tiếp, phân công giáo viên trực trong 3 ngày tuyển sinh.

“Trong thời gian tuyển sinh, Hội đồng tuyển sinh của nhà trường tập hợp danh sách học sinh dự tuyển, đối chiếu với danh sách điều tra trẻ trên địa bàn, căn cứ các minh chứng về thông tin cư trú, do cha mẹ học sinh cung cấp; đồng thời phối hợp với Công an phường Vĩnh Tuy rà soát, xác thực.

Sau khi có kết quả xác minh của công an, đối với những trường hợp không hợp lệ, Hội đồng tuyển sinh của nhà trường sẽ thông báo cho cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và hướng dẫn đăng ký dự tuyển vào trường đúng tuyến. Nhà trường không yêu cầu phụ huynh học sinh nộp bất cứ khoản tiền nào ngoài quy định”, bà Hoa thông tin.

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2024-2025, địa bàn tuyển sinh học sinh vào lớp 1 được thực hiện theo tuyến tuyển sinh, do UBND quận, huyện, thị xã quy định cho các trường trên địa bàn. Các trường không được yêu cầu cha mẹ học sinh phải cung cấp giấy xác nhận thông tin cư trú hoặc giấy thông báo số định danh cá nhân của học sinh.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/ha-noi-tuyen-sinh-truc-tuyen-lop-1-truc-3-ngay-ho-tro-phu-huynh-hoc-sinh-670815.html

thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?