Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

Cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo, người phụ nữ “bay” mất 1,2 tỉ đồng
01/07/2024 | 14:10  | View Count: 41

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa tiếp nhận đơn trình báo của một phụ nữ bị lừa đảo, mất 1,2 tỷ đồng qua phần mềm dịch vụ công trực tuyến giả mạo.

Theo thông tin từ Công an quận Cầu Giấy, vào ngày 11-6-2024, chị T. (SN 1983), trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là cán bộ Công an phường Trung Hòa.

Đối tượng này thông báo tài khoản định danh của chị T. bị lỗi và hướng dẫn chị cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo. Sau khi cài đặt, chị T. phát hiện tài khoản ngân hàng của mình đã bị mất hơn 1,2 tỷ đồng. Biết mình bị lừa, chị T. đã nhanh chóng trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Thiếu cảnh giác, người phụ nữ làm theo hướng dẫn của đối tượng lừa đảo nên bị lừa mất số tiền 1,2 tỉ đồng

Thiếu cảnh giác, người phụ nữ làm theo hướng dẫn của đối tượng lừa đảo nên bị lừa mất số tiền 1,2 tỉ đồng

Chị T. chỉ là một trong nhiều nạn nhân bị các đối tượng lừa đảo giả danh cán bộ Công an. Những kẻ này thường gọi điện thoại thông báo rằng căn cước công dân của người dân bị lỗi hoặc cần cập nhật dữ liệu dân cư, mã định danh, yêu cầu người dân đến cơ quan Công an để làm việc.

Sau đó, chúng thúc ép người dân tải phần mềm dịch vụ công giả mạo qua đường dẫn do chúng cung cấp. Khi cài đặt phần mềm giả mạo này, các đối tượng sẽ chiếm quyền điều khiển điện thoại của nạn nhân, thực hiện việc chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán trên điện thoại.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo này. Tuyệt đối không cài đặt các phần mềm, ứng dụng theo yêu cầu của những đối tượng lạ.

Nếu cài đặt phần mềm giả mạo, nguy cơ sẽ bị chiếm quyền điều khiển điện thoại, từ đó các đối tượng có thể kiểm soát các tin nhắn, cuộc gọi đến và thậm chí truy cập vào tài khoản ngân hàng của nạn nhân để chuyển tiền. Trong trường hợp gặp dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo với cơ quan Công an gần nhất để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an thành phố Hà Nội cũng nhấn mạnh, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác và luôn kiểm tra thông tin chính xác từ các cơ quan chức năng trước khi thực hiện bất kỳ yêu cầu nào liên quan đến tài khoản định danh, dữ liệu dân cư, hoặc các vấn đề liên quan đến an ninh mạng.

Nguồn: https://www.anninhthudo.vn/cai-dat-phan-mem-dich-vu-cong-gia-mao-nguoi-phu-nu-bay-mat-12-ti-dong-post581430.antd

thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?